tin nổi bật

  • " Ngủ dậy muộn thì phí mất cả một ngày, ở tuổi thanh niên mà không học thì phí mất cả một đời.
    Ngạn ngữ Trung Quốc "
  • " Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới.
    N. Mandela "
  • " Bộ lông làm đẹp con công, học vấn làm đẹp con người.
    Ngạn ngữ Nga "
  • " Mỗi buổi sáng, chúng ta có hai sự lựa chọn: Tiếp tục ngủ với ước mơ của mình hoặc là thức dậy và theo đuổi giấc mơ. Còn bạn? Bạn chọn điều gì?
    "
  • " Để cải thiện cần phải thay đổi. Để được hoàn hảo cần phải thay đổi thường xuyên.
    Willson Churchill "
  • " Bạn bước vào thế giới này chẳng có gì, và mục đích cuộc đời chính là làm nên được điều gì đó từ hai bàn tay trắng.
    Henry Louis Mencken "
  • " Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn cần phải sống mới hiểu được.
    Helen Keller "
  • " Học để biết - Học để làm - Học để cùng chung sống - Học để tự khẳng định.
    UNESCO "
  • " Người chuyên nghiệp là người có thể hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất ngay cả khi anh ta không cảm thấy muốn làm việc đó.
    Alitxte Cux "
  • " Sẽ không có sự nghiệp lớn nếu không có thử thách lớn.
    Vontaire "
  • " Những cây mạnh nhất, cao nhất mọc trên những mảnh đất cằn cỗi nhất.
    J. Holan "
  • " Không có con đường nào dài quá đối với kẻ bước đi thong thả, không vội vàng. Không có cái lợi nào xa xôi quá đối với những kẻ kiên nhẫn làm việc
    La Bruyere "
  • " Tài năng được nuôi dưỡng trong cô đơn, còn chí khí được tạo bởi những cơn sóng dữ của giông bão cuộc đời.
    W. Goethe "

Em yêu Cuộc sống

17 cách giúp tâm trạng thoải mái, tiêu trừ mệt mỏi

Cười lớn, nghe nhạc, viết nhật ký... đã quá quen thuộc và dường như không có tác dụng với bạn. Vậy hãy thử tắm nắng, leo cầu thang, nhắm mắc mặc tưởng... xem có thấy thư giãn, bớt mệt mỏi hơn không nhé.

Cười lớn

 

Cười là liều thuốc tốt nhất giúp bạn thư giãn, mang lại tâm trạng thoải mái. Mỗi ngày bạn nên dành 10 phút xem các video, blog…gây cười. Vui vẻ cùng bạn bè sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.


Uống trà xanh

 

Trong trà xanh chứa hàm lượng phong phú chất chống oxy hoá EGCG, hàm lượng cafein thấp. Uống trà xanh không chỉ có  tác dụng phòng ngừa các bệnh tim mạch, mà còn giúp tinh thần sảng khoái.

 

Leo cầu thang

 

Theo các chuyên gia, lên xuống cầu thang trong vòng 10 phút là cách vận động rất tốt cho tim mạch, có thể cải thiện hoạt động của tim mạch, giúp toàn cơ thể có sức lực hơn.

 

Rửa mặt bằng nước lạnh

 

Rửa mặt bằng nước lạnh có tác dụng nhanh chóng giúp tinh thần tỉnh táo.

 

Tắm nắng

 

Tắm nắng 10 phút giúp tăng hàm lượng vitamin D có lợi cho sức khoẻ, mang lại tác dụng cải thiện tâm trạng, nâng cao chất lượng giấc ngủ, từ đó mang lại hiệu quả hồi phục tinh thần.

 

Chơi trò điện tử

 

Khi cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể dành ra 10 phút chơi các trò chơi trí não như trò điện tử…sẽ có tác dụng kích thích giúp tâm trạng thoải mái.

 

Hít thở sâu

 

Khi cảm thấy mệt mỏi, hít thở sâu cũng có tác dụng làm giảm áp lực. Bạn nên ngồi thẳng, hít vào bằng mũi trong 4 giây. Sau đó giữ trong 3 giây, rồi thở ra trong 1 giây. Động tác này có thể lặp đi lặp lại liên tục trong 10 phút.

 

Viết nhật ký

 

Mỗi ngày bạn nên dành ra 10 phút viết nhật ký, tự bản thân nhìn lại những việc đã xảy ra trong cuộc sống và công việc. Làm như vậy sẽ có tác dụng tăng cường sức sống cho tinh thần.

 

Duỗi thẳng tay chân

 

Theo các chuyên gia, ngồi lâu khiến cơ thể có cảm giác cứng mỏi. Lúc này duỗi thẳng tay chân sẽ giúp cải thiện cảm giác khó chịu ở các cơ do ngồi lâu ở 1 tư thế gây ra. Ngoài ra, đứng lên ngồi xuống cũng có tác dụng vận động toàn thân.

 

Đọc diễn cảm thơ văn 

 

Đọc thầm là một cách thư giãn tốt, nhưng đọc tiểu thuyết sẽ cần nhiều thời gian. Do đó, bạn có thể tận dụng 10 phút nghỉ ngơi để đọc diễn cảm 1 bài thơ yêu thích. Cách này cũng có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo rất nhanh.

 

Nhắm mắt mặc tưởng

 

Nhắm 2 mắt, hít thở sâu, sau đó tưởng tượng ra một cảnh tượng thật dễ chịu như một bãi cát trải dài hoặc một dãy núi tơ mộng…Bạn đang thả bộ trên con đường nhỏ, đi càng xa, cảm giác càng thoải mái, dễ chịu. Sau 10 phút thư giãn, đếm từ 1 đến 3, rồi từ từ mở mắt.  

 

Đi bộ nhanh

 

Đi bộ nhanh chính là cách thức giúp hồi phục lại sinh lực cho cơ thể nhanh nhất. Các chuyên gia khuyên bạn mỗi ngày nên đi bộ nhanh ít nhất 30 phút.

 

Tránh xa các đồ ăn vặt có nhiệt lượng cao

 

Đồ uống có ga, hoặc nước ngọt có thể tạm thời bổ sung năng lượng, nhưng thời gian duy trì không lâu. Theo các chuyên gia, khi mệt mỏi bạn nên ăn một lượng nhất định đồ ăn vặt chứa protein như táo + sữa đậu nành, hoặc bánh quy + phô mai ít chất béo.

 

Nghe nhạc

 

Nghe nhạc đúng lúc cũng có tác dụng cải thiện tâm trạng rất tốt. Bạn có thể chuẩn bị sẵn các ca khúc yêu thích để kịp thời “nạp điện” cho bản thân khi cảm thấy mệt mỏi.

 

Thay đổi vị trí đồ nội thất

 

Bài trí lại các đồ trang trí nội thất trong nhà hoặc sắp xếp lại vị trí các đồ nội thất sẽ cần bạn tập trung tâm tư và sức lực nhất định. Tuy nhiên, cách này sẽ mang lại cho bạn cảm giác tươi mới, giúp tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn.

 

Ăn chút sôcôla

 

Sôcôla có tác dụng tăng cường trí nhớ, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch. đồng thời cũng có thể giúp bạn cảm thấy có sinh lực hơn. Nếu thêm chút sữa tách chất béo bạn sẽ hấp thụ được nhiều protein hơn.

 

Ngửi tinh dầu bạc hà

 

Tinh dầu bạc hà, tinh dầu cam và tinh dầu bưởi đều có tác dụng làm tinh thần phấn chấn. Bạn cũng có thể dùng hương thơm mình thích xịt phòng để giúp tinh thần thoải mái.

 

Nguồn: Dantri.com.vn

Người đăng: Minh Phương - Công ty DOME Việt Nam

TIN LIÊN QUAN



sự kiên nổi bật

Thông báo nghỉ lễ Chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Để Cán bộ, giáo viên của Trung tâm có thể chủ động trong việc sắp xếp kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ Chào mừng Quốc khánh 2/9. Trung tâm phát triển tài năng DOME xin thông báo lịch nghỉ lễ.

cảm nhận của học viên

Ngày 20/11: Những bài văn xúc động viết về thầy cô, giáo

Những bài viết đầy xúc động và chan chứa yêu thương như một lời tri ân của các em học sinh gửi đến các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.