tin nổi bật

  • " Ngủ dậy muộn thì phí mất cả một ngày, ở tuổi thanh niên mà không học thì phí mất cả một đời.
    Ngạn ngữ Trung Quốc "
  • " Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới.
    N. Mandela "
  • " Bộ lông làm đẹp con công, học vấn làm đẹp con người.
    Ngạn ngữ Nga "
  • " Mỗi buổi sáng, chúng ta có hai sự lựa chọn: Tiếp tục ngủ với ước mơ của mình hoặc là thức dậy và theo đuổi giấc mơ. Còn bạn? Bạn chọn điều gì?
    "
  • " Để cải thiện cần phải thay đổi. Để được hoàn hảo cần phải thay đổi thường xuyên.
    Willson Churchill "
  • " Bạn bước vào thế giới này chẳng có gì, và mục đích cuộc đời chính là làm nên được điều gì đó từ hai bàn tay trắng.
    Henry Louis Mencken "
  • " Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn cần phải sống mới hiểu được.
    Helen Keller "
  • " Học để biết - Học để làm - Học để cùng chung sống - Học để tự khẳng định.
    UNESCO "
  • " Người chuyên nghiệp là người có thể hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất ngay cả khi anh ta không cảm thấy muốn làm việc đó.
    Alitxte Cux "
  • " Sẽ không có sự nghiệp lớn nếu không có thử thách lớn.
    Vontaire "
  • " Những cây mạnh nhất, cao nhất mọc trên những mảnh đất cằn cỗi nhất.
    J. Holan "
  • " Không có con đường nào dài quá đối với kẻ bước đi thong thả, không vội vàng. Không có cái lợi nào xa xôi quá đối với những kẻ kiên nhẫn làm việc
    La Bruyere "
  • " Tài năng được nuôi dưỡng trong cô đơn, còn chí khí được tạo bởi những cơn sóng dữ của giông bão cuộc đời.
    W. Goethe "

Tin tức

Để giờ thể dục không còn là ác mộng...

Chăm lo giáo dục toàn diện cho học sinh luôn là nhiệm vụ quan trọng của ngành GD. Trong đó, công tác giáo dục thể chất (GDTC) trong nhà trường luôn được quan tâm, đầu tư và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, so với kỳ vọng, công tác này vẫn còn những tồn tại, bất cập, cần có những giải pháp đồng bộ để môn học này không bị xem là “ác mộng” với nhiều học sinh (HS).


Theo TS Lê Mạnh Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ công tác HS, SV (Bộ GD&ĐT), từ nhiều năm qua, hình thức tổ chức các hoạt động GDTC trong các trường học ngày càng đa dạng, phong phú. Đặc biệt, việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã tạo cơ hội đưa các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, trò chơi truyền thống và các môn thể thao truyền thống vào trường học, thu hút sự hưởng ứng của đông đảo HS, cán bộ, GV, phụ huynh. Đến hết năm học 2011 - 2012, tất cả các trường học trong cả nước đã tiến hành dạy và học môn Thể dục theo chương trình do Bộ GD&ĐT ban hành từ lớp 1 đến lớp 12 và có hơn 90% số trường học thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất chính khoá có nền nếp theo quy định. Việc GDTC được thực hiện theo hướng trang bị những kiến thức về kỹ năng vận động cơ bản, giáo dục các tố chất thể lực, góp phần quan trọng vào việc giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, hình thành nhân cách cho HS.


Do thiếu sân bãi, không ít trường ở các thành phố lớn đã tận dụng vỉa hè trước cổng trường làm sân tập thể dục

 

Tuy nhiên, theo nhận định chung, GDTC trong trường học thời gian qua còn một số hạn chế. Hiện, cả nước mới chỉ có khoảng 25% số trường tiểu học có giáo viên thể dục thể thao chuyên trách, chủ yếu là ở các trường điểm và các đô thị, còn lại do GV chủ nhiệm kiêm nhiệm dạy môn Thể dục. Ngoài ra, hệ thống chế độ, chính sách đối với GV thể dục thể thao còn nhiều bất cập; nội dung kỹ thuật nhiều môn thể thao trong chương trình còn mang nặng nề, cầu toàn, có nhiều kỹ thuật quá khó không phù hợp với đặc điểm sức  khỏe, lứa tuổi HS. Nhiều nơi, giờ học thể dục còn mang tính hình thức, HS tham gia với tâm thế bắt buộc, gượng ép. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ GDTC trong trường học (nhà tập, sân tập, sân chơi, bể bơi, dụng cụ tập luyện…) vẫn còn thiếu và yếu, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, miền núi…


ông Hùng cho rằng, cần tăng cường các giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác GDTC ở các bậc học. Đặc biệt, cần quan tâm đến HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi. Giáo dục cho HS những kiến thức, kỹ năng thực hành, kỹ năng sống để thay đổi thói quen tập luyện thể dục thể thao, hình thành được những thói quen và hành vi sống khoẻ, sống tích cực, lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội… là yêu cầu cơ bản. Đầu tư phát triển GDTC và thể thao trường học là nhu cầu bức thiết, đòi hỏi trách nhiệm, sự quan tâm và phối hợp đồng bộ của mọi tầng lớp trong xã hội, vì tương lai của thế hệ trẻ.


Nam Khánh  - GD&TĐ

DOME Việt Nam 

 

TIN LIÊN QUAN



sự kiên nổi bật

Thông báo nghỉ lễ Chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Để Cán bộ, giáo viên của Trung tâm có thể chủ động trong việc sắp xếp kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ Chào mừng Quốc khánh 2/9. Trung tâm phát triển tài năng DOME xin thông báo lịch nghỉ lễ.

cảm nhận của học viên

Ngày 20/11: Những bài văn xúc động viết về thầy cô, giáo

Những bài viết đầy xúc động và chan chứa yêu thương như một lời tri ân của các em học sinh gửi đến các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.