tin nổi bật

  • " Ngủ dậy muộn thì phí mất cả một ngày, ở tuổi thanh niên mà không học thì phí mất cả một đời.
    Ngạn ngữ Trung Quốc "
  • " Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới.
    N. Mandela "
  • " Bộ lông làm đẹp con công, học vấn làm đẹp con người.
    Ngạn ngữ Nga "
  • " Mỗi buổi sáng, chúng ta có hai sự lựa chọn: Tiếp tục ngủ với ước mơ của mình hoặc là thức dậy và theo đuổi giấc mơ. Còn bạn? Bạn chọn điều gì?
    "
  • " Để cải thiện cần phải thay đổi. Để được hoàn hảo cần phải thay đổi thường xuyên.
    Willson Churchill "
  • " Bạn bước vào thế giới này chẳng có gì, và mục đích cuộc đời chính là làm nên được điều gì đó từ hai bàn tay trắng.
    Henry Louis Mencken "
  • " Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn cần phải sống mới hiểu được.
    Helen Keller "
  • " Học để biết - Học để làm - Học để cùng chung sống - Học để tự khẳng định.
    UNESCO "
  • " Người chuyên nghiệp là người có thể hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất ngay cả khi anh ta không cảm thấy muốn làm việc đó.
    Alitxte Cux "
  • " Sẽ không có sự nghiệp lớn nếu không có thử thách lớn.
    Vontaire "
  • " Những cây mạnh nhất, cao nhất mọc trên những mảnh đất cằn cỗi nhất.
    J. Holan "
  • " Không có con đường nào dài quá đối với kẻ bước đi thong thả, không vội vàng. Không có cái lợi nào xa xôi quá đối với những kẻ kiên nhẫn làm việc
    La Bruyere "
  • " Tài năng được nuôi dưỡng trong cô đơn, còn chí khí được tạo bởi những cơn sóng dữ của giông bão cuộc đời.
    W. Goethe "

Sức khỏe

Cách giảm cân vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe

     Thật ra, cho dù là thể loại nào, nguy cơ với sức khỏe cũng khó mà tránh khỏi, nhất là khi béo phì nhiều và trong thời gian dài. Người thừa cân béo phì dễ mắc các bệnh như: tiểu đường, cao huyết áp, bệnh lý mạch vành, sỏi thận, sỏi mật, rối loạn chuyển hoá lipid, các bệnh lý về xương như viêm khớp, cột sống, các biến dạng ở chân, bệnh lý da nhiễm trùng... Do sự gia tăng các nguy cơ bệnh lý cộng với các yếu tố xã hội, người bị béo phì trung bình sẽ giảm 6-10 năm tuổi thọ.







     Đã thừa cân thì ai cũng muốn giảm cân, nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Đa số mục tiêu giảm cân được đặt ra dựa trên quan điểm thẩm mỹ nhiều hơn sức khỏe. Người ta dễ dàng chấp nhận các biện pháp giảm cân không an toàn nếu nó đạt được mục tiêu là giảm cân thật nhanh trong một thời gian ngắn để giúp họ… mặc vừa một chiếc áo đẹp.

Điều này cần hết sức thận trọng, vì mục tiêu thẩm mỹ thực chất chỉ là mục tiêu phụ, đi sai hướng chẳng những không giảm được cân hoặc thay vì đẹp hơn lại có khi bị xấu hơn (do nhăn da, rụng tóc,…), bệnh hơn (đau dạ dày, thiếu máu xanh xao,…) hoặc buồn hơn (giảm khả năng làm việc, tính tình cáu bẳn và bị ám ảnh tâm lý về chuyện ăn uống,…).

     Ngoài ra, thất bại trong giảm cân cũng liên quan không nhỏ đến quan niệm cho rằng chỉ cần giảm cân đến mức cân nặng mong muốn là xong việc, có thể trở lại sống một cuộc sống bình thường như bao người khác. Khi đã thừa cân và béo phì, chuyện giảm cân và duy trì cân nặng bằng ăn kiêng và tập luyện là chuyện suốt đời, bạn ạ!

 

 

 

 

 

 

     Muốn giảm cân, đầu tiên phải xác định số cân nặng cần giảm và thời gian để làm việc đó. Đừng nôn nóng đặt mục tiêu quá lớn, vì thất bại trong giảm cân thường đồng nghĩa với việc tăng cân nhiều hơn, và giảm cân càng nhanh thì tái tăng cân càng lẹ. Chỉ nên giảm tối đa 1 kg mỗi tuần và không bao giờ nên nhịn ăn để giảm cân cả. Kẻ thù chính cần loại bỏ là mỡ, vì tế bào mỡ thì dễ sinh nhất nhưng khó chết nhất; đồng thời chúng dự trữ nhiều năng lượng và không phải làm việc gì cả. Khi bạn nhịn đói, các tế bào tim, não, thận, gan… cũng sẽ bị bỏ đói cùng lượt, và làm cho cơ thể suy kiệt. Lúc này bạn sẽ giảm cân nhanh chóng nhưng đây không phải là giảm tế bào mỡ mà chỉ là sự giảm tế bào cơ. Theo quy luật sinh tồn, sau một thời gian bị bỏ đói, cơ thể sẽ tạo phản xạ ăn uống rất mạnh và chúng ta thường ăn uống nhiều hơn. Và kết quả cuối cùng là chúng ta sẽ không bao giờ tập được một thói quen dinh dưỡng giúp duy trì cân nặng mà chúng ta có thể theo suốt đời.

     Do đó, để giảm cân hiệu quả lâu dài, thì một chế độ ăn giảm bớt chất béo, thêm màu xanh của rau củ và tăng cường các hoạt động thể chất hợp l‎ý luôn là đề nghị hàng đầu của các chuyên gia dinh dưỡng.


Phạm Thị Thùy - Công ty DOME Việt Nam.

Nguồn: Sức khỏe và đời sống.vn

TIN LIÊN QUAN



sự kiên nổi bật

Thông báo nghỉ lễ Chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Để Cán bộ, giáo viên của Trung tâm có thể chủ động trong việc sắp xếp kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ Chào mừng Quốc khánh 2/9. Trung tâm phát triển tài năng DOME xin thông báo lịch nghỉ lễ.

cảm nhận của học viên

Ngày 20/11: Những bài văn xúc động viết về thầy cô, giáo

Những bài viết đầy xúc động và chan chứa yêu thương như một lời tri ân của các em học sinh gửi đến các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.